24/4/07

BỆNH VIỆT TẠI CÁC CUỘC THI SẮC ĐẸP THẾ GIỚI



Xem cái show "Mr. World" tổ chức tại Tam Á (Hải Nam, Trung Quốc) trên VTC1, mới phát hiện ra một hiện tượng khó chịu, e rằng có nguy cơ trở thành "căn bệnh Việt Nam" tại các cuộc thi sắc đẹp thế giới.

Mấy năm trước em Nguyễn Thị Huyền thi Ms World cũng tại Tam Á là người phát kiến ra mốt này. Khi Hoa hậu đăng quang, em ý liền đứng ngay bên cạnh, cười rất tươi. Kết quả là hình ảnh của em ý được truyền đi khắp thế giới.

Năm ngoái, em Mai Phương Thúy đi Ms World tại Varsava (Ba Lan), lọt được vào bán kết. Thế là mừng quá rồi vì ít ai nghĩ em lại lọt vào sâu như thế. Đến khi Hoa hậu đăng quang, em ý ở tít phía trái của sân khấu, vội vã chạy vào giữa, ôm hôn, chúc mừng Hoa hậu Czech rối rít. Kết cục là em ý cũng được lên truyền hình mấy chục giây.

Khi em Thúy về nước, có báo phỏng vấn, em ý trả lời là học kinh nghiệm của chị Huyền. Kinh nghiệm thì hay, nhưng có người xem cảm thấy khó chịu.

Nay đến lượt em Đức Vĩnh đi thi Mr. World. Em này chả gây được ấn tượng gì mấy. Có màn mặc áo dài đỏ hát trong cuộc thi tài năng được em ấy khoe là có giải, nhưng chẳng thấy phóng sự tổng hợp của BTC nhắc đến gì cả.

Em Vĩnh không lọt được vào bán kết. Cũng đúng thôi, vì em ý không nói được tiếng Anh. Ngay cả mấy câu tiếng Việt em ý tự giới thiệu cũng lúng ba lúng búng.

Nhưng như thế cũng vẫn chẳng sao. Chuyện chỉ xảy ra khi Mr. Tây Ban Nha đăng quang Mr. World. Không hiểu em Vĩnh ở đâu ra mà thấy đứng ngay cạnh Mr. World cười nói, bắt tay, chúc mừng. Kết quả là em cũng được lên truyền hình mấy chục giây.

Chắc em Vĩnh lại học chiêu này của bạn Huyền với cả bạn Thúy đây.

Chán quá các em ơi. Chẳng chịu cố gắng thi thố, đấm chuông ở nước người cho cẩn thận, lại cứ đợi đến phút chót nhảy đến đứng cạnh người chiến thắng để được truyền hình đi khắp thế giới thế à???

Cái bệnh láu cá Việt Nam này bao giờ mới sửa được đây?

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết