10/4/07

LỊCH SỰ KIỂU VIỆT NAM



Riedl đã trở lại. Vị HLV của ĐT Việt Nam vừa bình phục sau ca ghép thận và đã quay lại làm việc ở nơi mà ông đã từ đó ra đi 2 tháng trước. Kể từ khi ông đi, chẳng có chuyện gì thay đổi, thậm chí, nếu xét về thành tích, mọi chuyện còn trở nên tốt đẹp hơn.

Với người trợ lí của ông, HLV Mai Đức Chung, ĐT Olympic VN đã thắng 2 trận ở vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008 trước Lebanon và Indonesia, đến mức người ta đã nói bóng gió đến một sự khó xử của LĐBĐVN trong việc tìm người cầm quân cho bóng đá nội, và vấn đề HLV nội hay ngoại cho ĐTQG dường như đã trở nên nóng bỏng khi ông Chung ít ra cũng đã chứng tỏ được rằng, mình đã làm những điều khá ấn tượng khi không chịu một sức ép quá lớn như ông thầy Riedl, đã đem đến một luồng sinh khí mới cho ĐT bằng việc đưa vào đội bóng những nhân tố mới.

Nhưng hợp đồng vẫn phải được tôn trọng và không ai có thể gạt Riedl khỏi cương vị người ta đã giao cho ông đến tận 2008 trên giấy trắng mực đen. Nhưng cái cách mà người ta nói đến ca ghép thận và vin vào cớ ông bệnh để tìm một cách nào đó loại ông khỏi đời sống bóng đá VN sau khi ĐT thất bại thảm hại ở AFF Cup là quá nhẫn tâm. Không cần phải bàn cãi nhiều, LĐBĐVN không còn cần Riedl nữa, nhưng không thể chờ ông từ chức dù đã tạo ra đủ mọi loại sức ép hòng bắt ông làm điều ấy bởi một điều đơn giản, ông từ chức họ sẽ không phải trả ông tiền, còn nếu sa thải ông sẽ phải bồi thường rất nhiều tiền (đã từng trả học phí ngu trong vụ Letard, và những người đóng thuế VN không muốn những thằng ngu tiếp tục nướng tiền của họ). Riedl và LĐBĐVN giống như một cặp vợ chồng chỉ còn sống với nhau trên danh nghĩa giấy tờ, nhưng Riedl không đi ăn xin bố thí và lòng thương hại của bất cứ ai!

Có phải vì lí do ghẻ lạnh ấy mà hôm Riedl trở lại Việt Nam, theo một số phóng viên có mặt tại "hiện trường", ông về đến sân bay Nội Bài mà không có ai đưa đón, phải gọi điện về LĐBĐVN và chờ khá lâu để có xe lên đón? Tại sao điều tối thiểu ấy lại xảy ra, dù với bất cứ lí do gì, kể cả khi ông hạ cánh sớm 1 tiếng như người ta đã biện hộ? Nếu vì quan liêu mà làm thế không ai trách, nhưng nếu cần phải tỏ một thái độ nào đó với Riedl, có cần phải làm thế không? Hay chỉ đơn giản là một sự trùng lặp ngẫu nhiên? Ở đây không nói đến cách lịch sự hay không lịch sự, chỉ cần nói đến cách làm việc và đối xử ở đời như những con người với nhau. Bạn, cũng như họ, có thể không thích Riedl và mong ông chết, ca ghép thận thất bại, và ông không kịp trở lại để có thể phá hợp đồng, nhưng làm ơn, nếu ông đã trở lại rồi, ông mạnh khỏe và sẵn sàng làm việc, đừng đối xử với ông như vậy!

Bài này của BLV Anh Ngọc.

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết