7/8/09

10 LÝ DO BẠN NÊN ĐỌC BÁO IN


Tác giả của những dòng dưới đây là Ken Ficara, người 10 năm trước tham gia xây dựng website của báo The Wall Street Journal. Giờ đây anh làm sản phẩm trực tuyến cho một tờ báo địa phương. Mặc dù bỏ tiền đầu tư và quan tâm đến tương lai của báo trực tuyến, song anh vẫn thấy báo in có rất nhiều giá trị.

1. Báo in không bao giờ bị sập, không bị "mất mạng", không bao giờ hất vào mặt bạn một đống quảng cáo ngọ nguậy.

2. Báo in có thể đi cùng bạn khắp nơi mà không cần mang theo laptop, PDA, không cần phải có wireless.

3. Bạn có thể đọc báo khi đang đứng, đang ăn, đi trên xe buýt. Chỉ có điều không đọc được báo lúc lái xe. Nhưng như thế lại tốt, đằng nào bạn chẳng phải tập trung vào việc lái xe.

4. Nếu bạn thích một bài báo, bạn có thể cắt nó ra và giữ lại để đọc mà không cần phải trả tiền để rồi 30 ngày sau mới đọc được.

5. Bạn không cần phải đăng nhập, tuỳ biến, đăng ký thành viên, hay nhớ mật khẩu để đọc báo.

6. Báo in những bức ảnh có độ phân giải cao, trên những trang khổ lớn mà bạn có thể nhìn thấy ngay.

7. Báo in rất rẻ, dùng một lần. Nếu nó bị mất thì cũng không vấn đề gì.

8. Báo in không được sản xuất từ những nguyên liệu độc hại, không tái chế được.

9. Nếu báo in đăng tin sai, nó sẽ đính chính kèm lời giải thích rõ ràng, chứ không nói lại cho rõ lén lút ở chỗ nào đấy mà bạn rất khó tìm ra.

10. Bạn có thể đọc tờ báo khi ngồi ngoài trời trong một ngày nắng đẹp, thậm chí cả khi có gió thổi, vì tôi biết cách gập tờ báo lại.


10 comments:

LU on lúc 07:59 8 tháng 8, 2009 nói...

báo giấy bên Mỹ vẫn thịnh hành đấy anh ơi. Người ta ko bỏ được báo giấy chính vì nó quá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày rồi. Thử tưởng tượng khi bước vào tiệm cafe, lên máy bay ngồi hay đợi ở sân bay thì tờ báo giấy nó hấp dẫn hơn báo điện tử nhiều. Mỗi ngày em vào tiệm cafe starsbuck của Mỹ cũng mua một tờ báo Mercurry News mà ngâm kíu. Báo giấy Mỹ vẫn sống được đấy chứ anh, giá một tờ gần 2 dollars, quá rẽ mà hình ảnh đệp nữa. Mặc dù mang theo laptop có thể đọc được bao nhiêu là tin ấy chứ, nhưng khi nhâm nhi cafe cảm giác mở tờ báo ra lướt tin vẫn là một sự hứng thú ghiền ko bỏ được :D

vutd on lúc 08:13 8 tháng 8, 2009 nói...

Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ bên người thân. Link truy xuất bài viết này trên www.vietutd.com:

http://www.vietutd.com/?mn=8&url=http%3A%2F%2Fvmcinhanoi.blogspot.com%2F&label=&num=748

sonmai on lúc 09:56 8 tháng 8, 2009 nói...

haha buon cuoi qua di mat

nguoilavuaden on lúc 10:08 8 tháng 8, 2009 nói...

Báo in thực sự mang lại cảm giác thư giãn, vì nó rời xa những thứ như máy tính, điện thoại..những đồ vật gắn liền với công việc, áp lực của cuộc sống hiện đại. Nếu cuối ngày đi làm về nằm khểnh trên giường đọc một tờ báo giấy thì sẽ hạnh phúc hơn là lại tiếp xúc với máy tính, ấn start và gõ www, quá oải và đau lưng.
Nhưng sẽ khó khăn hơn khi muốn theo dõi một tờ báo in so với các báo điện tử. Cần phải yêu thích một tờ báo nào đó, lâu dài. Sắp xếp thời gian để một ngày cuối năm, cuối quý ra bưu điện đặt báo, chuẩn bị một khoản tiền. Hoặc mất 5 phút buổi sáng dừng chân trước sạp báo nếu sống ở một thành phố lớn. Những điều này khó hơn là đi thẳng đến cơ quan và ấn start trên máy tính:))

Vân Lam on lúc 11:48 8 tháng 8, 2009 nói...

Kekeke! PR một cách kín đáo cho báo nhà nhá! :P

VMC on lúc 12:48 8 tháng 8, 2009 nói...

@LU: Anh lại thấy báo giấy ở Mỹ đang sống dở chết dở, làng báo Mỹ đang có một chiến dịch vận động không để cho báo giấy chết trên FaceBook!
@Người lạ vừa đến: Đúng là mỗi thứ có thế mạnh riêng, chung sống hoà bình thì tốt hơn nhỉ?

VMC on lúc 12:50 8 tháng 8, 2009 nói...

@VL: Thế mà em còn kêu toáng lên.
@Thái Sơn: Cười lên cho đời vui.

LU on lúc 13:05 8 tháng 8, 2009 nói...

@ anh : tụi Mỹ cái gì mà nó chả kêu. Anh đã qua Mỹ thì cũng biết là tối ngày còi xe cảnh sát mí lại cứu hỏa cứu thương hụ liên tục, cứ tưởng chuyện gì big deal lắm,nhưng nhiều khi chỉ là một ông bà già khó ở roài bấm 911 thoai. Nhưng có một điều đa số báo của Mỹ, hay báo của người Việt tại Mỹ, đều cho xem free. Em chẳng hiểu nó lời lỗ thế nào ko biết? nhưng cứ phát free cho bà kon đọc. Báo giấy em thấy vẫn ok vì đâu phải ai cũng ôm kè kè máy tính theo cả ngày đâu anh?

Nặc danh nói...

Báo in ở Mỹ với báo in Việt Nam là 2 thế giới khác nhau !

LU on lúc 20:26 8 tháng 8, 2009 nói...

uhm, đúng rồi. Lúc mới qua Mỹ Lu cũng ngạc nhiên ko hiểu sao tụi Mỹ hay cho free báo, trong khi bên nhà muốn đọc phải đi mua.Sau này Lu hiểu rằng báo Mỹ sống nhờ quảng cáo. Mỗi ngày nó thuê người đi bỏ báo free ở các khu dân cư đông đúc, tiệm ăn cho mọi người đọc. Và lúc nào cũng hết sạch rất nhanh vì là free mà, và trong ruột báo bao giờ cũng kèm một cơ đội những tờ quảng cáo, những coupon giảm giá...dân Mỹ nó chịu cái này nhất :D

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết