20/6/08

BÁO ANH CÓ NHẬN HOA 21.6 KHÔNG?



- Allo, chào anh, anh cho hỏi một câu: Các anh có nhận hoa chào mừng nhân 21.6 không ạ?

- Ồ, chị hỏi thế tôi khó trả lời quá...

- Xin lỗi, tôi cũng chẳng muốn hỏi thế đâu ạ. Nhưng bởi vì có nghe nói báo chí năm nay không nhận hoa...

- À vâng, tình hình kinh tế khó khăn, nên nhớ đến nhau là quý rồi chị ạ...

- Nhớ thì lúc nào chúng tôi cũng nhớ rồi. Nhưng cũng không phải vì khó khăn đến nỗi không tặng được hoa các nhà báo. Thú thực là các nhà báo rất xứng đáng nhận hoa, nhưng sếp tôi đọc ở báo nào đó thấy có thông tin là năm nay không nhận hoa nhân ngày ngày nhà báo, nên chúng tôi đành phải gọi điện để hỏi xem các anh có nhận hoa không...

- Cảm ơn chị. Báo tôi thì không đưa ra thông tin ấy...

- Thế tức là có thể mang hoa đến chúc mừng phải không ạ?

- Vâng, có thể chị ạ.

- Cảm ơn anh nhé. Thú thực với anh là tôi thấy nhẹ cả người. Công chúng luôn quý trọng báo chí. Hoa chỉ là phương tiện bày tỏ tình cảm thôi. Cũng biết là có thể gây lãng phí, nhưng nếu không mang hoa mà mang cái khác đến thì lại thấy không an tâm, không thoải mái. Mà đi tay không đến chúc mừng cả một cơ quan báo chí nhân ngày nhà báo... thì lại áy náy quá.

- Cảm ơn chị đã chia sẻ.

- Chúc mừng riêng anh nhân ngày nhà báo nhé. Lát nữa chúng tôi sẽ mang hoa đến chúc mừng báo. Chào anh.

Tôi cũng đã từng nghĩ rằng tặng hoa cho các cơ quan báo chí nhân ngày nhà báo là sự lãng phí. Mỗi tờ báo nhận được hàng chục, thậm chí cả trăm lẵng hoa. Vài ngày sau hoa héo, phải dọn, các chị lao công rất khổ sở. Nhưng nghe xong cú điện thoại trên thì lại thấy phân vân... Các nhà báo rất xứng đáng được nhận hoa. Hoa chỉ là phương tiện bày tỏ tình cảm thôi mà...


0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết