24/6/11

20 TRIỆU LỜI NÓI "CẮT"



NGUYỄN QUANG A

Rất nhiều người và tổ chức đã hưởng ứng chương trình Cùng ngư dân bám biển. Cần mở rộng đợt vận động để bà con người Việt khắp nơi trên thế giới đưa ra sáng kiến giúp ngư dân bám biển một cách bền vững, từ việc quyên góp tiền lập quỹ giúp đỡ cuộc sống cho bà con ngư dân, đến góp ý giúp họ cách làm ăn hiệu quả và nâng cao nhận thức cho tất cả mọi người dân về chủ quyền biển đảo.

Mấu chốt là phải phá vỡ âm mưu bá chiếm Biển Đông của nhà cầm quyền Trung Quốc mà trước hết là sự đòi hỏi bất hợp pháp của họ với đường lưỡi bò (sau đây gọi là đường chữ U). Chính dựa vào cái đường chữ U phi lý đó mà các lực lượng của nhà cầm quyền Trung Quốc (kể cả quân sự trá hình dưới trướng lực lượng giám hải, kiểm ngư,…) đang ngày đêm quấy rối hoạt động làm ăn sinh sống của bà con ngư dân ta (và của bà con ngư dân các nước khác) vốn đã diễn ra từ ngàn đời nay. Phá bỏ đường chữ U phi pháp này là cách căn bản nhất, lâu bền nhất để giúp bà con ngư dân bám biển làm ăn, giúp củng cố hoà bình và an ninh khu vực và thế giới.

Tôi xin nêu ý tưởng có thể góp phần tích cực xoá bỏ đường chữ U phi pháp đồng thời vận động được tiền để giúp đỡ bà con ngư dân. Hãy sản xuất 10 triệu (hay vài trăm triệu?) chiếc áo, mũ với dòng chữ U-NO (chữ U có thể in đứt khúc) hay chữ U bị gạch chéo để nhà sản xuất vẫn có lời (vừa phải) mà người mua có thể ủng hộ thêm tiền giúp bà con ngư dân.

U-NO, U bị gạch chéo, là phản đối, là nói không với đường lưỡi bò phi pháp của nhà cầm quyền Trung Quốc. Dòng chữ này, biểu tượng này không chỉ dân ta cũng hiểu mà cả thế giới đều hiểu. Và có thể vận động phong trào này ở nhiều nước khác, không chỉ ở các nước liên quan như Philippines, Indonesia và Malaysia (kể cả vận động nhân dân Trung Quốc yêu hoà bình ở Trung Hoa đại lục và trên khắp thế giới).

Các nhà thiết kế hãy giúp thiết kế hàng chữ U-NO sao cho đa dạng, bắt mắt với từng loại áo (áo thun, áo mưa…), cũng như các loại biểu tượng chữ U bị gạch chéo sao cho hợp với các loại (màu, kích cỡ) mũ nón (bảo hiểm hay mũ thường bằng vải hay chất liệu khác) sao cho vừa dễ nhận dạng lại vừa thời trang. Họ hãy làm việc này miễn phí và các phương tiện truyền thông có thể đưa lên mạng, hướng dẫn cách thực hiện (in, phun sơn, mực, dán decal v.v.) để các nhà sản xuất, các bạn trẻ có thể tải về và thực hiện in, gắn trên áo, mũ của mình. Hãy vận động mỗi người đóng góp một ít tiền cho việc sử dụng biểu tượng này.

Giá bán có thể bằng giá mua của nhà sản xuất cộng thêm một số tiền nào đó tuỳ từng loại áo (mua là giúp ngư dân!) và phần “cộng thêm” này sẽ chuyển vào tài khoản mà ban tổ chức chương trình Cùng ngư dân bám biển đã mở.

Việc phân phối nên hội, đoàn và các nhóm thanh niên tình nguyện.

Các hội đoàn người Việt, Philippines, Indonesia, Malaysia ở nước ngoài hãy cùng nhau làm tương tự hay nêu ra các sáng kiến khác, thí dụ mặc áo hay có thể dán biểu tượng lên xe của mình và vận động bạn bè cùng làm vậy thì có thể có cả triệu xe ở Hoa Kỳ và Tây Âu được dán hình chữ U bị gạch chéo.

Áo, mũ chúng ta mang hàng ngày, bảy ngày/tuần. Mỗi biểu tượng trong mắt mỗi người mặc áo, đội mũ hay nhiều người nhìn thấy nó là sự nhắc nhở đến việc xoá bỏ đường lưỡi bò, nhắc nhở về lòng yêu nước, yêu hoà bình. Nếu vận động, đoàn kết được nhân dân các nước trong khu vực, trên thế giới, kể cả nhân dân Trung Quốc thì đấy là một sức mạnh khổng lồ, là một tiếng nói đanh thép góp phần ngăn chặn âm mưu hiện thực hoá đường chữ U phi pháp của nhà cầm quyền Trung Quốc.

Nguồn:
20 triệu áo, mũ in chữ U-NO, U gạch chéo giúp ngư dân bám biển

Tham khảo:
TÀU TRUNG QUỐC NGANG NGƯỢC VI PHẠM LÃNH HẢI VIỆT NAM
TRUNG QUỐC PHẢI BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI
HẢI QUÂN VIỆT NAM BẢO VỆ VÙNG LÃNH HẢI VIỆT NAM
TRUNG QUỐC CÒN MUỐN BẮT NẠT ASEAN THÊM NỮA
NGOẠI GIAO NHÂN DÂN CHO BÀI TOÁN BIỂN ĐÔNG
BÁM BIỂN
BIỂN ĐÔNG NHỎ CHƯA HẲN YẾU
HÀNG XÓM KỲ LẠ VÀ LIÊN MINH CHÂN VẠC
TRUNG QUỐC XÂY NHÀ MÁY ĐIỆN HẠT NHÂN SÁT BIÊN GIỚI VIỆT NAM
CÂU CHUYỆN "CÁI LƯỠI BÒ"
TÀI LIỆU QUÝ KHẲNG ĐỊNH CHỦ QUYỀN CỦA VIỆT NAM ĐỐI VỚI TRƯỜNG SA VÀ HOÀNG SA




4 comments:

Titi on lúc 08:04 25 tháng 6, 2011 nói...

Sáng kiến này hay quá, nếu có áo hay đề can, em sẽ mua ròi gửi cho cả bạn bè ở nước ngoài :-D

Nặc danh nói...

Đúng là đầu óc Nguyễn Quang A. Tuyệt vời.

LU on lúc 10:06 25 tháng 6, 2011 nói...

Hôm nay đọc bài này mới bắt đầu thấy trí thức vào cuộc rồi.
Đánh đấm, muốn có chất lượng thì phải có phương hướng, biểu tình la rú một vài hôm thì ngon cơm, la mãi thì hỏng vì chỉ la mờ ko có làm gì cả.
Một khi đã hỏng thì sẽ biến tướng từ yêu nước thành nổi lọan ẩu, từ nổi lọan ẩu sẽ bị quy cho là phá hoại.
Oánh có bài, có bản, có tính toán, thì sẽ ko bị xem là "chicken no head".

Ý tưởng bài này hay!

Thuy Dam Minh on lúc 14:20 25 tháng 6, 2011 nói...

Ý tưởng này hay đấy chứ! Chỉ sợ áo làm rồi, lại không cho bán thì teo!

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết