8/7/08

30 ĐIỀU ĐÀN ÔNG CẦN BIẾT LÀM



  1. Tạo một chiếc đĩa CD với nhiều thể loại nhạc khác nhau. Một chiếc đĩa chữa những bản nhạc hay luôn có sức dẫn dụ mạnh mẽ đối với phụ nữ. Nhưng hãy nhớ là đừng có ghi vào đó bản nhạc rock dài 20 phút hay những đoạn solo trống loạn xạ.
  2. Phát biểu. Kỹ năng này luôn cần đối với bạn vào một ngày nào đó trong đời: Ví dụ làm bố cô dâu (hoặc chú rể), người đứng đầu một bộ phận phải triển khai một dự án quan trọng. Bí quyết à? Rèn luyện. Mỗi ngày một chút. Hãy biết rõ vấn đề mà mình cần nói và diễn đạt nó một cách giản dị. Nhưng đừng chen vào đó những từ tục tĩu.
  3. Tâng bóng. Hình ảnh một người đàn ông tâng bóng bao giờ cũng rất nam tính.
  4. Tranh luận. Giành phần thắng trong tranh luận chứng tỏ bạn là người tự tin và có lập luận.
  5. Cắt thịt. Bố bạn biết cắt thịt (chặt thịt gà), ông bạn biết làm việc này. Một ngày nào đó con bạn cũng sẽ làm. Còn bây giờ cắt thịt là việc của bạn. Hãy cắt (chặt) thịt sao cho cả gia đình bạn ăn ngon miệng. Dễ ợt í mà.
  6. Bảo vệ máy tính. Máy tính ngày càng có nhiều chức năng và ứng dụng. Nói không ngoa thì nó trở thành vật dụng ưa thích của cả gia đình. Sẽ là ai nếu không phải là bạn dựng tường lửa để con bạn không vào những trang web độc hại hay ngăn chặn virus xâm nhập. Hãy cập nhật những phần mềm ấy và scan máy tính thường xuyên.
  7. Biết rõ những người làm dịch vụ (thay bình gas, sửa điện, sửa nước...). Hãy hỏi bạn bè, hàng xóm. Hãy lưu giữ số điện thoại của họ trong máy điện thoại của bạn.
  8. Cho tiền boa. Nhưng không phải lúc nào cũng mở hầu bao. Chỉ boa khi được phục vụ tốt. Phục vụ dở thì không nên thưởng.
  9. Mát xa. Biết mát xa căn bản. Người thân của bạn luôn biết ơn bạn về điều này.
  10. Chơi golf. Nhưng chỉ cần chơi trên Xbox là đủ. Thời buổi hiện đại rồi. Chơi golf thật tốn tiền lắm.
  11. Tỏ ta tự tin. Những cuộc họp lớn, buổi hẹn hò quan trọng, cuộc phỏng vấn thứ hai... Căng thẳng là đương nhiên. Hãy nhìn thẳng vào mắt đối phương, hãy mỉm cười, hãy lắng nghe. Hãy siết chặt tay rồi buông ngay (không áp dụng điều này khi hẹn hò, trừ trường hợp thấy rõ là không nên cơm cháo gì).
  12. Biết Shakespeare. Không phải toàn bộ sự nghiệp của ông ta mà chỉ cần một vài vở kịch. Biết một vài câu, chẳng hạn “To be or not to be”, biết Shakespeare là tình yêu, chết chóc và báo thù.
  13. Chơi những trò chơi trong quá bar. Billards, phóng phi tiêu, dominoe... Hãy chọn một trò và luyện tay nghề thật khá. Điều này sẽ có ích trong nhiều trường hợp mà bạn không thể ngờ tới.
  14. Thừa nhận sai lầm và chấp nhận thất bại. Đời người ai chẳng có những sai lầm. Một số người thậm chí rất hay mắc sai lầm. Hãy học cách sống chung với nó và biết cách xin lỗi. Đừng ngoan cố và biện minh. Hãy chấp nhận lỗi lầm, vượt qua và tiếp tục đi.
  15. Thay vải trải giường. Cũng giống như mắc màn trước khi đi ngủ, thay vải trải giường chẳng phải việc thú vị, nhưng cũng không hề khó làm.
  16. Trì hoãn. Phụ nữ thường muốn công việc xong từ ngày hôm qua. Nhưng đàn ông thường kiếm cớ trì hoãn việc sang tuần tới. Mỗi người có cách trì hoãn riêng tuỳ theo hoàn cảnh cụ thể, nhưng thường liên quan đến một hoặc tất cả những điều sau: dự báo thời tiết, lịch phát sóng truyền hình, bách khoa toàn thư về y khoa, thực đơn mang về nhà, từ A đến Z...
  17. Duy trì một nhóm bạn. Đàn ông giữ thuộc tính bộ lạc, cần cảm giác là một phần của bầy đàn. Họ cần có chuyện để nói.
  18. Dã ngoại. Thời cổ xưa, phụ nữ luôn ở gần hang khi đàn ông đi săn. Bản năng này vẫn chưa chịu rời bỏ chúng ta. Hãy giữ tinh thần cổ đại bằng cách lên rừng xuống biển.
  19. Tiếp cận phụ nữ. Bí quyết à? Hãy làm ngay khi có cơ hội, đừng trì hoãn. Nếu mắt đã gặp nhau thì đừng chần chừ gì nữa, bằng không sẽ chẳng bao giờ có cơ hội.
  20. Nấu một món nào đó thật ngon. Không nhất thiết phải đạt tiêu chuẩn nhà hàng và phải biết nấu nhiều món. Chỉ cần biết nấu 5-6 món gì đó cho những tình huống khác nhau trong năm (ồ anh ta nấu ngon thể nhỉ, tại sao không mau chóng kết hôn với anh ta?).
  21. Đắm mình trong hoài niệm. Đàn ông có rất nhiều điều hoài niệm và tiếc nuối. Đắm chìm vào đó luôn đem lại cảm giác thích thú.
  22. Hãy luôn hài lòng. Một số nhà tâm lý học cho rằng cơ chế tiến hoá không cho phép chúng ta hài lòng một cách thực sự, vì nếu chúng ta hài lòng, điều đó sẽ cản trở chúng ta vươn lên. Cho nên nếu bạn không thực sự hài lòng thì đó không phải là lỗi của bạn. Ý nghĩ này sẽ giải toả cho bạn và khiến bạn hài lòng.
  23. Có tuổi một cách trang nhã. Làm bố thì không nên nhảy trong đám cưới. Ngoài 35 tuổi thì không nên mặc quần bò bó sát vào người. Trung niên thì không nên đi xe thể thao. Đó là luật.
  24. Sắp xếp tài liệu một cách khoa học. Thói để giấy tờ lộn xộn chỉ có thể chấp nhận khi bạn 18. Đến năm 30 mà vẫn thế thì bạn sẽ mất tiền và thất bại. Đầu tư công sức để sắp xếp phòng làm việc của bạn. Điều đó luôn có lợi.
  25. Mua quà. Không phải ngày nào cũng mua, nhưng những món quà bất ngờ, hợp ý muốn luôn làm người thân của bạn hạnh phúc.
  26. Đọc. Hãy nuôi dưỡng thói quen đọc sách và bạn sẽ không bao giờ cảm thấy buồn chán.
  27. Chơi với trẻ con. Không nhất thiết là con của bạn. Hãy cười thật nhiều, hãy chuẩn bị làm tất cả những gì mà chúng muốn. Bạn sẽ tiêu tan cảm giác buồn chán.
  28. Làm chủ hệ thống nghe nhìn trong nhà bạn. Phụ nữ thường không hiểu biết lắm về kỹ thuật, nên chắc chắn bạn phải thạo công việc này.
  29. Hãy giả vờ ốm. Ai cũng cần có thời gian thư giãn. Nhưng hãy chọn thời điểm ốm thích hợp, để bạn không phải giải quyết hậu quả.
  30. Một điều gì đó mà cá nhân bạn thấy cần.
(Theo MSN)

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết