30/1/07

BỊT MIỆNG CHỒNG



Sáng đi làm, trời giá. Gió lạnh thổi ào ào trên phố, khiến bụi bay mù mịt.

Tôi thấy một cặp vợ chồng trẻ đi xe máy đang cố gắng vượt qua chiếc xe buýt. Chỗ ấy có cả bụi lẫn khói do chiếc xe buýt thải ra.

Cô vợ nhanh chóng vươn tay ra bịt lấy miệng và mũi chồng. Anh chồng chắc đã quen với việc này, nên nhấn ga đi tiếp.

Đến quán cà phê, kể lại chuyện trên với một anh bạn: "Sao lại có những cặp vợ chồng hạnh phúc thế nhỉ? Vợ "ra tay" chặn bụi và khói để chồng khỏi bị viêm phổi".

Anh bạn nổi cáu: "Hạnh phúc cái con khỉ gì? Đang đi đường tự nhiên lấy tay bịt miệng bịt mũi người ta nhiều khi đếch thở được. Có lần tớ đã phải cắn vào tay vợ tớ để nó bỏ ra đấy".

Tôi nói: "Cậu thật vô lý! Vợ cậu lo cho cậu thế còn gì?"

Anh bạn phân trần: "Cậu cóc biết đấy thôi. Tớ nói thật, tay vợ tớ nói riêng và tay phụ nữ nói chung có phải lúc nào cũng sạch khi bịt miệng đức ông chồng đâu? Có lần vợ tớ nhân tiện xách túi rác đi đổ , cô ấy cũng bịt miệng tớ bằng cái tay vừa đổ rác chưa rửa ấy. Lần khác cô ấy vừa rửa đít cho con trước lúc cho nó đi nhà trẻ, tớ thấy cũng chẳng rửa tay gì cả. Miệng bố cũng chỉ bằng đít con! Mà có ai quy định phải rửa tay khi đi ra đường đâu? Nhưng thấy bụi là cứ cuống lên, chẳng biết tay sạch hay bẩn cứ thể bịt miệng bịt mũi chồng. Thật chẳng ra làm sao".

Ô, hoá ra một cử chỉ đẹp như thế khi đem ra mổ xẻ lại thấy lắm vi trùng thế nhỉ?

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết