5/1/07

CHIM XANH



Thơ NGÔ MAI PHONG

Đá cứ biếc, mưa cứ bay lặng lẽ

Tôi lướt đi trong êm dịu khôn cùng

Phố chợt sáng những cườm chân trắng muốt

Điệu ồn ào đã ngủ lại mùa đông


Tôi ngập ngừng bạn có nhận ra không

Như sương không nói, như cỏ không nói

Như sông xa u ẩn nỗi buồn

Như mảnh dẻ một tóc thề mới gội


Xin đừng đọc những câu thơ nhức nhối

Khi môi ai đắng khát lâu rồi

Nhắc chi những chuyện đời nhàm tẻ

Để dịu êm mà nghe hoa rơi


Chỉ dịu êm và dịu êm thôi

Tôi đợi bạn bên ngoài cửa sổ

Bạn bước ra dù không thấy ai

Thì hãy cứ bình tâm đi với cỏ


Trước vô tận tôi chỉ là chấm nhỏ

Bóng chim xanh vụt biến đời người

Xin gửi bạn chín mươi ngày kỳ lạ

Đừng yêu tôi khi tôi đã đi rồi...

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết