2/12/08

VÌ SAO ĐIỆN THOẠI NẰM SẤP?



Trong bữa ăn trưa, một anh bạn đem chuyện sau ra thắc mắc.

- Cái điện thoại di động của tôi nó tự lật sấp được. Có mấy lần mình vào nhà tắm, khi ra thì thấy điện thoại trên table de nuit đầu giường, hay trên bàn phấn trong phòng ngủ đều bị lật sấp. Đầu tiên tôi tự trách mình sao lại lơ đễnh thế, để cái điện thoại sấp xước hết cả màn hình. Lần sau, thấy điện thoại để sấp, tôi tin chắc không phải mình lơ đễnh và nghĩ là đứa con gái lấy điện thoại của bố để chơi game rồi không để lại cẩn thận.

- Thế thì anh nhắc cháu một câu, - tôi nói.

Anh bảo: "Có nhắc, nhưng nó ngơ ngác: "Con có chơi game bằng điện thoại của bố bao giờ đâu. Tôi lại tặc lưỡi: "Chắc mình vô ý để sấp".

Cô bạn đồng nghiệp cười mỉm: "Bà xã kiểm tra tin nhắn chứ gì?"

Anh gật đầu: "Đúng là phụ nữ, các chiêu của nhau biết hết? Chắc em cũng kiểm tra tin nhắn của chồng như thế?"

Cô kia lắc đầu: "Em không bao giờ kiểm tra tin nhắn của chồng. Vợ chồng em đã thỏa thuận ba không: Không lục ví, túi quần, túi áo, túi xách, cặp xách của nhau; Không kiểm tra tin nhắn trên điện thoại của nhau; Không đòi password để kiểm tra các nội dung trên máy tính của nhau".

- Thế sao em lại biết chiêu đấy? - tôi hỏi.

Cô nói: "Cô em chồng em luôn kiểm tra tin nhắn của chồng như thế. Nó lợi dụng lúc chồng vào nhà tắm hay toilet để lén xem trộm tin nhắn. Có lúc đang xem thì chồng ra, vội vàng đặt sấp điện thoại xuống cho ánh sáng màn hình khỏi hắt lên, để chồng không nhìn thấy".

Anh bạn đồng nghiệp cho hay kể từ khi phát hiện chiêu của vợ, anh xóa sạch tin nhắn nhạy cảm trước khi về nhà.

Có bà vợ nào đọc entry này kiểm soát chồng bằng chiêu thức tạm gọi là "vô văn hóa" này không?

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết