10/12/08

GHÉT CỦA NÀO TRỜI TRAO CỦA ẤY



Một trong những thứ chàng ghét nhất là thói cảnh vẻ.

Chàng ghét, ví dụ, cách ăn phở kiểu cách: dùng đũa kéo sợi phở lên cao, thả nó vào cái thìa, múc thêm một ít nước phở, rồi từ từ đưa lên miệng.

Chàng bảo, ăn thế còn gì là ngon. Phở là đồ ăn nóng, phải ăn phải húp cho nhanh, chứ ăn kiểu tiểu thư con nhà kia thì phở nguội hết. Thà đừng ăn còn hơn!

Nàng ghét cay ghét đắng bọn thanh niên tóc tai dài ngoẵng râu ria tua tủa như những ông già. Nàng không bao giờ hiểu được tại sao lại có một đám thanh niên thừa cơm rửng mỡ chít khăn trắng trên đầu đi đua xe. Nàng bảo đó là lũ điên!

Thế rồi một hôm, chàng đi ăn phở. Góc bàn đằng kia có một cô gái ăn phở đúng cái kiểu mà chàng ghét. Cô ta kéo một sợi phở lên, cao hơn cái bát đến 30 cm, rồi mới thận trọng thả sợi phở ấy vào cái thìa hứng sẵn ở bên dưới.

Trông mà lộn ruột, chàng nghĩ thầm. Rồi chàng nhìn xem người sở hữu hành động kỳ quặc kia mặt mũi ra làm sao.

Chàng bỗng sững người. Một khuôn mặt giản dị, không son phấn, nước da hơi nâu, đôi mắt tròn thông minh. Ôi, giá mà gương mặt ấn tượng kia lại không ăn uống kiểu cách như thế.

Hôm sau chàng lượn đi lượn lại ở cái phố có quán phở đấy, nhưng không nhìn thấy cô gái nghịch lý ấy.

Hôm sau nữa, chàng huy động toàn bộ tổ lái "trực chiến" tại chỗ, nhưng vẫn không ai dò ra tung tích của nàng.

Chán nản về nhà, chàng gặp cô em họ, buồn mồm kể sự tình cho cô nghe. Cô này nói: "Em có con bạn sống ở phố đấy. Để em hỏi xem nó có biết đối tượng của anh không nhé". Tiện thể cô lôi ảnh cô bạn kia cho anh xem. Anh lại sững người: Đó chính là nàng.

Cô em họ tổ chức giới thiệu. Không phải type người của nàng, nhưng có điều gì đó bí hiểm ở con người này, khiến nàng tò mò. Tại sao anh ta để tóc dài, râu ria lởm chởm? Tại sao anh ta đi đua xe?

Phát hiện được bí mật này thì nàng lại thấy chàng có bí mật khác. Chẳng hạn, chàng có thể nấu ăn rất ngon. Hay chàng có thể làm một cái đồng hồ rất đẹp, chạy chính xác từ những mẩu gỗ... Cứ như thế, nàng yêu chàng lúc nào chẳng biết.

Họ vượt qua rất nhiều rào cản, không chỉ những thứ thích hay không thích do chính họ đặt ra, mà cả từ gia đình, bạn bè...

Nay thì họ đã sống với nhau hạnh phúc được 11 năm và có hai con trai. Đấy là thời gian kể từ đám cưới. "Thực ra là tôi đã thụ án chung thân được 15 năm rồi" - chàng nói và cười tít mắt.

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết