30/12/08

TÍNH SỔ 2008



Chỉ còn hơn một ngày nữa là hết năm 2008, một năm chắc chắn để lại trong mỗi người chúng ta những dư vị, ngọt ngào có, đắng cay có.

Còn chờ đợi gì nữa mà không tính sổ với với nó nhỉ?

- LẠM PHÁT: Sau nhiều năm lạm phát được duy trì ở mức không đáng kể, thì năm nay sau Tết Mậu Tý, giá cả hàng hoá dịch vụ cứ leo thang ầm ầm. Lúc đầu nhiều người không hiểu tại sao lại có cơ sự như vậy, nhưng sau thì rõ, khủng hoảng kinh tế kéo đến gõ cửa Việt Nam đầu tiên. Thị trường chứng khoán sụt giảm thê thảm, chọc thủng sàn đến mấy lần khiến đại đa số các nhà đầu tư nghiệp dư phải ngậm đắng nuốt cay. Người nghèo và những người làm công ăn lương bị ảnh hưởng nặng nề. Cũng may mà đến cuối năm, khi cuộc khủng hoảng toàn cầu nổ ra, giá xăng giảm xuống thì bà con ta cũng dễ thở hơn chút ít.

- GIÁ XĂNG TĂNG Ở MỨC KỶ LỤC: Cuối tháng 7, giá xăng tăng đến mức 19 nghìn đồng/lít, khiến nhiều người rên xiết: Có nên vứt quách xe máy (và cả ôtô) nữa để chuyển sang đi xe buýt cho tiết kiệm hay xe đạp cho đẹp người. Ngày xưa (cách đây không lâu), 19 nghìn đồng mua được hai lít xăng. Tăng giá xăng kéo theo tăng giá của hàng hoá và dịch vụ. Anh cắt tóc đầu phố trước lấy 10 nghìn đ/đầu, nay cũng lấy 20 nghìn đ. Có điều hay là dạo này giá xăng đã giảm, nhưng giá những cái gì đã tăng thì vẫn giữ nguyên.

- VÀNG, ĐÔLA, CHỨNG KHOÁN, LÃI SUẤT LOẠN XẠ. Những cái này thì mình không bàn, vì chúng chẳng liên quan đến mình mấy.

- HÀ NỘI NGẬP LỤT. Mình sống ở Hà Nội 25 năm nay mà chưa bao giờ chứng kiến một trận lụt nào (kể cả trận này). Chắc những ai sống trong mấy ngày lụt lội này ở Hà Nội đều có những kỷ niệm đáng nhớ về nó. Nhưng thôi, đừng trách mấy bác quản lý thành phố hay giao thông công chính vì làm ăn tác trách khiến hệ thống thoát nước của thủ đô không hoạt động. Báo chí thế giới cho hay năm nay là năm thiên tai hoành hành ở mức tồi tệ nhất trên quy mô toàn cầu.

- VIỆT NAM VÔ ĐỊCH AFF CUP: Sớm muộn gì thì VN cũng thắng anh Thái Lan một lần rồi vô địch bóng đá Đông Nam Á, chuyện đấy thật chẳng có gì đáng ngạc nhiên. Nhưng có một trận thắng kịch tính như trận tối 28.12 vừa rồi để rồi dân tình đổ ra đường, tạm quên đi những vất vả của một năm và có hy vọng để bước sang một năm (được dự kiến là còn khó khăn hơn năm ngoái) thì cũng là rất tốt. Người Việt mình thế, càng khó khăn thì càng thắng lợi. Nếu thế này thì mong bóng đá thắng in ít thôi.

Có ai có gì hay cần tính sổ 2008, thì viết vào comment nhé. Cám ơn mọi người.

CHÚC MỪNG NĂM MỚI!

Free counters

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết