4/3/08

NGƯỜI NGA HÀI HƯỚC VỚI... BẦU CỬ



Người Nga bao giờ cũng thế, luôn có cái nhìn trào lộng về bất cứ cái gì diễn ra xung quanh. Cuộc bầu cử tổng thống đã diễn ra êm xuôi với chiến thắng vang dội thuộc về Dmitry Medvedev, tiến sĩ luật 43 tuổi. Mặc dù đa số người Nga ủng hộ Medvedev, nhưng họ vẫn tìm ra những nét hài hước liên quan đến bầu cử để cười...

Giới thiệu cùng bà con một số mẩu chuyện cười từ trang anekdot.ru:

1. Mấy bà già ở nông thôn túm tụm trước khi đến phòng bỏ phiếu. Một bà hỏi: "Thế các bà định bỏ phiếu cho ai thế?". Một bà trả lời: "Tôi bầu ông Zyuganov", bà khác đáp: "Tôi ủng hộ ông Volkov". Một bà kêu oai oái: "Chết, làm gì có ứng cử viên nào là Volkov? Chỉ có Zyuganov, Zhirinovsky, Bogdanov và Medvedev thôi". Bà kia gật đầu lia lịa: "À, phải rồi, nhầm, gấu chứ không phải chó sói (1). Tôi bầu cho ông Medvedev".

2. Bà già goá chồng sống ở thành phố với con cái, nhưng hộ khẩu lại ở nông thôn, thế là không được đi bỏ phiếu. Tuy nhiên, tối hôm trước bầu cử vẫn gọi điện về quê hỏi han xem tình hình thế nào. Bà quát mắng một hồi rồi đặt ống nghe xuống bức xúc:
- Tao hỏi dì Nina bầu ai. Dì ấy bảo bầu ông Zyuganov. Nói mãi là phải bầu cho Medvedev, nhưng dì ấy nhất định không chịu. Dì ấy bảo Zyuganov già nhất, chỉ đạo được hết đám trẻ ranh. Thật đúng là quê mùa lạc hậu.
Con trai góp lời: - Sao mẹ không khuyên dì ấy bầu cho ông Zhirinovsky? Ông ấy hứa sắm cho mỗi phụ nữ một tấm chồng đấy!
Bà mẹ ngỡ ngàng: - Thật thế à? (2)

(1): Trong tiếng Nga Volk là chó sói và Medved' là gấu.
(2):
Ở Nga phụ nữ nhiều hơn nam giới.

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết