2/3/08

10 NGÀY TUYỆT DIỆU TRONG NĂM



Cuộc sống ngày một bận rộn. Bạn bị cuốn đi và đôi khi không còn nhớ ra mình là ai, mình đang làm gì...

Hãy dành cho mình ít nhất 10 ngày trong năm để hưởng thụ cuộc sống, biến chúng thành 10 ngày tuyệt diệu nhất trong số 365 ngày của năm. 10 ngày trong năm thật không nhiều, nhưng để có được 10 ngày cho riêng mình không phải là dễ đâu.

1. Đi câu

Tôi có hai người bạn thân tên Phong. Phong đại ca (Ngô tiên sinh) thích đi câu ngoài biển, còn Phong lão đệ lại thích đi câu trên hồ Trị An. Không hiểu hai anh có sát cá không nhưng say mê đi câu lắm. Đi câu là quên hết mọi thứ. Vậy hãy dành một ngày đi câu bạn nhé.

2. Nằm dài trên bờ biển vắng

Tôi đã có lần nằm dài trên bờ biển vắng ở Chaam (Thái Lan). Cái bãi biển đấy đẹp nhưng vắng hoe vắng hoắt. Nắng không ra nắng, râm không ra râm. Vứt hết điện thoại di động, không net niếc gì, tự cô lập hoàn toàn để thấy đời yên tĩnh đến tận cùng. Cầu trời đừng có sóng thần!

3. Phóng xe bất định

Vào một ngày hoàn toàn không có chủ đích, bỗng nhiên cảm thấy chán "phố phường chật chội người đông đúc", bạn hãy phóng xe (ôtô của mình hoặc thuê, xe máy cũng không phải là phương án tồi) đến một nơi nào đó hoàn toàn không định trước, càng xa thành phố bao nhiêu càng tốt bất nhiêu. Ta sẽ phát hiện ra một điều gì đó thât giản dị và mới mẻ.

4. Sửa lại nhà

Thường sửa nhà phải tốn từ vài ba ngày, đến một tuần - mười ngày và thường phải thuê thợ làm. Nhưng vẫn có những việc bạn có thể tự làm. Hãy dọn dẹp, sắp xếp, sửa chữa cho đến lúc mệt phờ, ngồi lặng xem thành quả của mình vất vả trong một ngày. Bạn sẽ thấy một niềm vui xâm chiếm cơ thể mệt mỏi của bạn.

5.Xem một trận thi đấu thể thao

Bóng đá thường được nhiều người lựa chọn. Hò hét, lầu bầu chửi bậy, tranh cãi với những người không quen tại sân vận động sẽ khiến ta xả hơi thật thoải mái.

6. Sinh nhật

Mời những người bạn thân nhất, chọc ghẹo nhau chẳng phải giữ gìn ý tứ gì. Ăn uống thả cửa và nhận quà. Thật không có niềm vui nào hơn.

7. Ăn tối với người thân yêu

Một bữa tối lãng mạn với đồ ăn ngon và rượu vang đỏ luôn đem lại các giác tuyệt vời.

8. Dành cho bố mẹ sự bất ngờ

Mua cho bố chiếc máy đo huyết áp. Tặng hai cụ một chuyến đi du lịch, album những bài hát ngày xưa mà các cụ thích nghe... Bố mẹ chẳng trông chờ những món quà đắt tiền. Chỉ cần một thứ gì đó nhỏ thôi, nhưng thấm đẫm tình yêu cũng đủ làm cho họ ấm lòng...

9. Đốt lò sưởi vào tối lạnh đầu tiên của mùa đông

Không phải ai cũng làm được điều này, nếu trong nhà không có lò sưởi. Nhưng ngay cả không có thứ đó, bạn vẫn có thể biến buổi tối lạnh lẽo đầu tiên của mùa đông trở nên thật đáng nhớ bằng những cách mà chỉ có bạn mới nghĩ ra được.

10. Ngủ nướng vào sáng thứ Bảy

Sao không thoải mái ngủ đến tận trưa vào một buổi sáng thứ Bảy. Hãy lchiều bản thân một tí, vì ngoài bạn ra sẽ không ai chiều được bạn theo cách mà bạn thích nhất.

Hãy có ít nhất 10 ngày thoải mái trong năm bạn nhé.

(Có tham khảo gợi ý của msn.com)

1 comments:

Mai Huong on lúc 17:13 16 tháng 5, 2009 nói...

Hihi, em thấy cái chiêu nằm dài trên bãi biển của anh là enjoy nhất đấy, hoặc là ở Chaam như anh đã enjoy, hoặc là ở Phú Quốc, ôi chao lúc đấy vứt bỏ hết vướng bận, chỉ còn sóng nước - mây trời & cái bản thân ta, đúng là phê kinh! E hèm, em nghĩ là cái bãi biển anh nằm ý, chả bao giờ có sóng thần đâu, nó mà cuốn Bác đi thì chúng em lấy đâu ra những bài viết vừa hóm hỉnh, vừa sâu sắc & đầy enjoy thế này , Bác nheey ! Kham phuc , kham phuc ....

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết