10/3/08

8 TUỔI, NÓI 11 THỨ TIẾNG



Lên 8, nhiều trẻ em còn chưa nói sõi một thứ tiếng, nhưng cô bé Wendy Vo (Võ Thị Ngọc Diễm), con gái một cặp vợ chồng người Mỹ gốc Việt tại Charlotte, Bắc Carolina, thì lại nói thông thạo đến 11 thứ tiếng: Anh, Tây Ban Nha, Hoa, Pháp, Nhật, Hindi, Arab, Nga, Quảng Đông, Bồ Đào Nha. Và tất nhiên là cả tiếng Việt của cha mẹ nữa.

Không những thế, Wendy còn sáng tác được 44 bài hát, một số bài thực sự hay. Cô bé được học nhạc từ năm 4 tuổi và bắt đầu sáng tác từ năm 5 tuổi. Mới đây cô bé đã xuất bản một CD bao gồm 14 giai điệu sáng tác trong khoảng thời gian từ 6 đến 7 tuổi.

Tháng 11 năm ngoái, Wendy trở thành thành viên trẻ nhất của Hiệp hội nhạc sĩ, tác giả và nhà xuất bản Mỹ (ASCAP). Đầu năm nay, tạp chí danh tiếng Forbes đã bình chọn Wendy vào danh sách 10 hình mẫu của những người từ 18 tuổi trở xuống.

http://www.forbes.com/opinions/2008/01/22/solutions-education-rolemodels-oped-cx_ap_0123rolemodels_slide_6.html?thisSpeed=15000

Khác với thần đồng văn chương Adora Svitak (đã đến VN tháng 11 năm ngoái), Wendy không phát ngôn những triết lý già dặn, cũng không cố gắng đóng vai thần đồng khôn và già trước tuổi. Wendy rất nhí nhố, ngây thơ và dễ thương, đúng với độ tuổi của bé.

Wendy vẫn chưa biết tự đánh răng và thỉnh thoảng vẫn chí choé tranh giành kẹo với cậu em trai. Bé có biệt hiệu là Mít, vì theo lời cha thì “trái mít rất ngon”. Ông bà nội của bé ở Cái Răng, ông bà ngoại của bé ở Vĩnh Long.

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết