9/3/08

CÁNH DIỀU VÀNG 2007



Lần đầu tiên Cánh diều Vàng được truyền hình trực tiếp từ TP Hồ Chí Minh.

Cảm giác đầu tiên là sân khấu khá hoành tráng, mỗi tội trông hơi sến. Cái phông nhất định là phải những ngôi sao lấp lánh trên nền đen bao la của vũ trụ!!!

Mặc dù đã nhẹ nhõm hơn, nhưng lễ trao giải vẫn khá lê thê (2h30'), với nhiều dẫn giải dài dòng không cần thiết và thiếu kịch tính.

Các bác lão thành và các em diễn viên/ca sĩ lên công bố trao giải đều ăn mặc khá đẹp. Em Lý Nhã Kỳ mặc sexy ghê! Kim Khánh trẻ đến ngỡ ngàng. Thuỳ Lâm thì tươi mát quá! Đỗ Hải Yến trông lại không sang bằng mọi ngày. Em Thanh Hằng thì thể hiện đúng đẳng cấp top model.

Còn em Hồ Ngọc Hà thì quá đẹp. Trông bí ẩn mà ma mị. Em í nói vài câu giao đãi với nhạc sĩ Bảo Phúc rất vui. Có thể có người chê là vô duyên. Nhưng trao giải thì phải vui như thế. Bên Oscar người ta cũng toàn nói đùa.


Hai Emxi nhìn giấy nhiều quá. Dòng chữ SONHA (nhà tài trợ) treo ngay trên đầu emxi, trông nặng chình chịch.

Dàn nhạc Giao hưởng TPHCM tấu bản nhạc gì lúc mọi người lên nhận giải nghe ai oán, chứ không hề vui vẻ rộn ràng tẹo nào.

Chị Chanh đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Xem qua đoạn trích thì thấy vai này giống vai của Woopi Goldberg trong phim "Oan hồn".

Bất ngờ nhất là em Lan Hà
(ảnh). Mặt đẹp quá. Em này trước đóng vai con gái Hồng Ánh trong "Đời cát", vẫn còn trẻ con, nên lên nhận giải Nữ diễn viên chính mà xưng "cháu". Đóng hai phim, ẵm luôn hai giải từ Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất lên Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thì đúng là có khả năng thật.

"Ma làng"
của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần nổi đình nổi đám, nhưng phải ngậm ngùi nhường Cánh diều Vàng phim truyền hình dài tập cho "Hậu hoạ" của NSƯT Phạm Nhuệ Giang.

Cặp vợ chồng Nhuệ Giang - Thanh Vân nhận được 2 Cánh diều Vàng, thêm một chiếc cho Đạo diễn xuất sắc nhất. "Trái tim bé bỏng" của Thanh Vân chỉ đoạt Cánh diều Bạc, trong khi không có Cánh diều Vàng.

Không có Cánh diều Vàng cho phim truyện xuất sắc nhất là quyết định đúng đắn trong mặt bằng không có phim nổi bật như năm nay. Hơi tiếc cho Vương Đức chỉ đoạt được giải khuyến khích với "Rừng đen".

Nhưng Cánh diều Vàng có được một khám phá như Lan Hà là vui rồi!

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết