19/4/09

ĐỪNG ĐỂ MẤT VIÊN NGỌC BA BỂ



Cùng với Vịnh Hạ Long, động Phong Nha..., hồ Ba Bể là một trong những báu vật mà thiên nhiên ban tặng cho Việt Nam. Nằm giữa những dãy núi đá vôi ở độ cao 145 m so với mặt nước biển ở tỉnh Bắc Kạn, hồ Ba Bể quả là điểm đến hấp dẫn.

Khá hoang sơ, hầu như không có dịch vụ gì - đó là những điểm nổi bật của Ba Bể. Nghe nói Bắc Kạn đã yêu cầu những công ty lớn muốn tìm cơ hội làm ăn trên địa bàn tỉnh đều phải đưa ra một dự án thu hút du khách đến với Ba Bể.

Tôi cứ mong nơi đây không biến thành điểm du lịch, để cái hồ ấy xứng đáng là viên ngọc của vùng rừng núi phía bắc của đất nước. Du khách mà đến đây thì chẳng mấy chốc mà mất cái hồ đã được Hội nghị hồ nước ngọt thế giới đưa vào danh sách 20 hồ nước ngọt đặc biệt của thế giới cần được bảo vệ.

Từ bến đò Buốc Lốm, xuôi theo dòng sông Năng, chui qua động Puông ta sẽ đến Hồ Ba Bể. Phong cảnh hai bên bờ khi thì nên thơ, khi thì hoang dã dữ dội.





Người dân chở trâu bò và đánh bắt tôm cá trên sông Năng

Cảnh đẹp trên Hồ Ba Bể










5 comments:

LU on lúc 16:17 19 tháng 4, 2009 nói...

chời, Vietnam cóa nhìu cảnh đệp thật đới anh. Hình 3, 5, 6, 7, 10, 12 nhìn rất hay!

Titi on lúc 20:30 19 tháng 4, 2009 nói...

Em nhớ là nước hồ có màu xanh lục thẫm ?

Cao Thành Long on lúc 09:50 20 tháng 4, 2009 nói...

Thú thực khi chỉ xem Hồ Ba Bể trên sách vở thì chưa thể thấy được tất cả vẻ đẹp của cảnh quan này. Nhưng nay được mục kích những tấm ảnh của VMC thì tớ có một cảm: đây là nơi để các cần thủ thả câu thì quá tuyệt. Chắc chắn sẽ kéo lên những "cụ cá"...để chén và..nhâm nhi.

VMC on lúc 09:53 20 tháng 4, 2009 nói...

@LU: Lúc này thì còn nhiều, không biết sau này có còn nhiều như vậy nữa không.
@Titi: Màu nước phản ánh màu trời. Thời tiết hôm chụp không được đẹp lắm.
@CTL: Ừ, cá ở đây to phết.

LU on lúc 21:10 20 tháng 4, 2009 nói...

hè hè, ko phải của em phân tích mừ là của mí ku nhà báo Mỹ chuyên phân tích tình hình kinh tế xì tốc vít thế. Em túm túm lại roài cho nó lên bờ nốc thoai :D

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết